โรงพยาบาลลานนา เชียงใหม่ ใช้เทคโนโลยี ช่วยในการวินิจฉัย และรักษาโดยการส่องกล้อง www.lanna-hospital.com

17 มกราคม 2562

ประกันสังคมเชียงใหม่ ร่วม รพ..ลานนา จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค และเผยแพร่ความรู้ด้านประกันสังคม

ประกันสังคมเชียงใหม่ ร่วม รพ..ลานนา 
จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค และเผยแพร่ความรู้ด้านประกันสังคม 


เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2562 :  สำนักงานประกันสังคม จ.เชียงใหม่ ร่วมกับโรงพยาบาลลานนา จัดรณรงค์โครงการส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค และเผยแพร่ความรู้ด้านประกันสังคม แก่ผู้ประกันตน โดยมีนางสาวลัดดา แซ่ลี้ ประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ นำทีมงานจากสำนักงานประกันสังคมฯ มาให้ความรู้ด้านประกันสังคม สิทธิประโยชน์ต่างๆ ของผู้ประกันตน ไม่ว่าจะเป็นความรู้เกี่ยวกับการรักษาพยาบาล การใช้สิทธิการตรวจสุขภาพ การใช้สิทธิ์ด้านทันตกรรม900บาทต่อคนต่อปี รวมถึงการประชาสัมพันธ์มาตรา40 ให้ ผู้ประกันตนแนะนำคนในครอบครัวสมัครเพื่อได้รับสิทธิคุ้มครอง 

วัตถุประสงค์ของโครงการฯนี้ เพื่อให้ลูกจ้าง/ ผู้ประกันตน ได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร และตระหนักถึงการดูแลสุขภาพอนามัย ก่อนการเจ็บป่วย ซึ่งจากการที่รัฐบาลมีโครงการตรวจสุขภาพเพื่อเป็นของขวัญแก่ผู้ประกันตนนี้พบว่า จากข้อมูลสถิติ ในปี 2561 โรงพยาบาลที่ร่วมโครงการฯ จำนวน 7 โรง มีผู้ประกันตนมาใช้สิทธิ์เพียงแค่ 24 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้น 

สำหรับการจัดกิจกรรมในโครงการฯครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากทาง โรงพยาบาลลานนา ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานพยาบาลตามโครงการประกันสังคม ได้มาออกหน่วยตรวจสุขภาพเคลื่อนที่แก่ผู้ประกันตน ตามสิทธิ์ พร้อมทั้งบรรยายให้ความรู้ด้านสุขภาพ เรื่องโรคเรื้อรัง วิทยากรโดย นางภัณฑิรา ตาสา พยาบาลอาชีวอนามัย โรงพยาบาลลานนา ณ บริษัท สหพานิช เชียงใหม่ จำกัด











📌 📌 📌ไม่พลาดทุกข่าวสารน่ารู้ จาก #โรงพยาบาลลานนา
ติดตาม ไลน์ https://line.me/R/ti/p/%40lannahospital
เพิ่มเพื่อน www.facebook.com/lannahospital.cm
กดไลค์เพจ www.facebook.com/lannahospital
อย่าลืมกดเลือก  #เห็นโพสต์ก่อน หรือ#SeeFirst กันด้วย 😊 😊 😊