โรงพยาบาลลานนา เชียงใหม่ ใช้เทคโนโลยี ช่วยในการวินิจฉัย และรักษาโดยการส่องกล้อง www.lanna-hospital.com

4 พฤศจิกายน 2566

โรงพยาบาลลานนา​ เสริมจุดแข็งการเป็นศูนย์รักษา โรคหัวใจ จัดการอบรมวิชาการแพทย์ เรื่อง​ "แนวทางการวินิจฉัยผู้ป่วยเจ็บหน้าอก"​

 

โรงพยาบาลลานนา​ เสริมจุดแข็งการเป็นศูนย์รักษา โรคหัวใจ จัดการอบรมวิชาการแพทย์

เรื่อง​ "แนวทางการวินิจฉัยผู้ป่วยเจ็บหน้าอก"​

    วันที่​ 2 พฤศจิกายน 2566 ณ​ ห้องประชุมแพทย์​ โรงพยาบาลลานนา​ 3 ... นพ.ดุสิต​ ศรีสกุล​ ผู้อำนวยการ​ รพ.ลานนา​ เป็นประธานจัดการประชุมวิชาการทางการแพทย์ ในหัวข้อเรื่อง​ "แนวทางการวินิจฉัยผู้ป่วยเจ็บหน้าอก ​และเทคโนโลยีการรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจ" วิทยากรโดย นพ.รัตนชัย​ ชาญชัย​ อายุรแพทย์โรคหัวใจ​ และมัณฑณากรหลอดเลือดหัวใจ​ ประจำศูนย์บอลลูนขยายหลอดเลือดหัวใจ​ โรงพยาบาลลานนา เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้​ เกี่ยวกับการสังเกตอาการผู้ป่วย ที่มารับการรักษา ด้วยอาการเจ็บหน้าอก (Chest Pain) ซึ่งอาจเกิดจากความเสี่ยงของโรคหัวใจเฉียบพลัน หรือโรคหัวใจชนิดอื่นๆ เป็นการอัพเดทข้อมูลทางการแพทย์เฉพาะทางโรคหัวใจ ให้แก่กลุ่มแพทย์​ และพยาบาลวิชาชีพ แผนกต่างๆ​ ที่มีโอกาสได้พบเจอผู้ป่วยที่มาด้วยอาการเจ็บหน้าอก เป็นการสร้างความตระหนักถึงความเสี่ยงโรคหัวใจ อันเป็นภัยร้ายแรงถึงแก่ชีวิตได้ หากได้รับการวินิจฉัยโรคช้า ซึ่งจะเป็นการเสริมศักยภาพการให้บริการแก่ผู้ป่วย​ และวินิจฉัยโรคหัวใจ ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป


    โดยขณะนี้ โรงพยาบาลลานนา นั้น มีความพร้อมทั้ง ทีมแพทย์ และเทคโนโลยีช่วยวินิจฉัย ด้วยเครื่อง CT ,MRI เปิดให้บริการเป็น #ศูนย์บอลลูนขยายหลอดเลือดหัวใจ​ ให้การรักษาผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงโรคหัวใจ สามารถทำบอลลูนขยายหลอดเลือดหัวใจ รักษาได้โดยอาจไม่ต้องผ่าตัด หากวินิจฉัยพบในระยะแรกๆ