โรงพยาบาลลานนา เชียงใหม่ ใช้เทคโนโลยี ช่วยในการวินิจฉัย และรักษาโดยการส่องกล้อง www.lanna-hospital.com

9 มีนาคม 2567

โรงพยาบาลลานนา เตรียมความพร้อม ดูแลผู้ป่วยประกันสังคม “โรคหยุดหายใจขณะนอนหลับ” (OSA) พร้อมให้บริการเดือนพฤษภาคม 2567 นี้

 



โรงพยาบาลลานนา เตรียมความพร้อม ดูแลผู้ป่วยประกันสังคม  “โรคหยุดหายใจขณะนอนหลับ” (OSA)  พร้อมให้บริการเดือนพฤษภาคม 2567 นี้

.

จากที่สำนักงานประกันสังคม ประกาศดูแลผู้ประกันตนป่วย "โรคหยุดหายใจขณะหลับ" สามารถเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลที่เลือกประกันตน หรือสถานพยาบาลที่มีบริการ โดยใช้สิทธิประกันสังคม เบิกค่า Sleep test และ  ค่าอุปกรณ์เครื่อง CPAP และอุปกรณ์เสริมสำหรับการรักษาได้นั้น 

นพ.ดุสิต ศรีสกุล  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลานนา  กล่าวว่า  โรคหยุดหายใจขณะนอนหลับ (Obstructive Sleep Apnea: OSA) เป็นภาวะความผิดปกติอย่างหนึ่งของการหายใจที่เกิดขึ้นระหว่างนอนหลับ เป็นอันตราย และอาจทำให้เกิดความผิดปกติอื่นตามมาจนถึงเสียชีวิตได้ พบได้ในทุกวัย มักจะพบมากในกลุ่มผู้ชาย หรือกลุ่มที่มีน้ำหนักตัวมาก   ผู้ป่วยที่มีภาวะอุดกั้นทางเดินหายใจขณะนอนหลับ  (OSA) จะสร้างปัญหาต่อสุขภาพหลายชนิด เช่น โรคความดันโลหิตสูง , โรคหัวใจ , โรคหลอดเลือดสมอง เป็นต้น 


โรงพยาบาลลานนา  และโรงพยาบาลลานนา3  เป็นโรงพยาบาลในสังกัดประกันสังคม  ที่มีผู้ประกันตนในจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน รวมกัน เกือบ 200,000 คนแล้วในขณะนี้  ตระหนักถึงหน้าที่ดูแลผู้ประกันตนให้มีสุขภาพดี  จึงได้มีการเตรียมความพร้อมในการนำเครื่อง Sleep Lab  มาให้บริการต่อผู้ป่วยที่สงสัยว่าตนเองป่วยเป็น “โรคหยุดหายใจขณะนอนหลับ” โดยได้สั่งซื้อเครื่องมือการทำ Sleep Lab  , อุปกรณ์เครื่อง CPAP และอุปกรณ์เสริมสำหรับการรักษา  เป็นเครื่องเพิ่มความดันในทางเดินหายใจ เพื่อให้ความดันอากาศในทางเดินหายใจเป็นบวกตลอดเวลา สามารถปรับแรงดันได้ ใช้ร่วมกับหน้ากากครอบจมูกหรือปาก แต่ละชุดประกอบด้วยตัวเครื่องหน้ากาก ท่อต่อ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ครบถ้วน และในขณะนี้ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่พยาบาล  ไปอบรมการดูแลผู้ป่วย ซึ่งคาดว่าจะพร้อมบริการในตรวจรักษาผู้ประกันตนป่วย "โรคหยุดหายใจขณะหลับ" ได้ในเดือนพฤษภาคม 2567 นี้

สำหรับผู้ประกันตน  ที่สงสัยว่าตนเองจะมีภาวะอุดกั้นทางเดินหายใจขณะนอนหลับ  (OSA)  ต้องการเข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลลานนา สามารถเตรียมความพร้อมแต่บัดนี้ โดยการกดเปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคม มาเป็น โรงพยาบาลลานนา หรือ โรงพยาบาลลานนา3  ด้วยตนเองง่ายๆ ผ่านทางเว็บไซต์ สำนักงานประกันสังคม  www.sso.go.th ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มีนาคม 2567 นี้เท่านั้น

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม แผนกลูกค้าสัมพันธ์ โรงพยาบาลลานนา โทร.052 134777

.

📌 📌 📌 ไม่พลาดทุกข่าวสารน่ารู้ จาก #โรงพยาบาลลานนา

ติดตาม ไลน์ https://line.me/R/ti/p/%40lannahospital

เพิ่มเพื่อน www.facebook.com/lannahospital.cm

กดไลค์เพจ www.facebook.com/lannahospital

ช่อง Tiktok https://www.tiktok.com/@lannahospital

อย่าลืมกดเลือก ⭐️ #เห็นโพสต์ก่อน หรือ #SeeFirst กันด้วย 😊