โรงพยาบาลลานนา เชียงใหม่ ใช้เทคโนโลยี ช่วยในการวินิจฉัย และรักษาโดยการส่องกล้อง www.lanna-hospital.com

2 กรกฎาคม 2561

โรงพยาบาลลานนา 42 ปี คู่เมืองเชียงใหม่ มุ่งยกระดับการรักษาพยาบาลของชาวเชียงใหม่ ด้วยเทคโนโลยี





               นับเป็นโรงพยาบาลเอกชน แห่งแรกๆของเชียงใหม่ก็ว่าได้  ที่เปิดให้บริการด้านการรักษาพยาบาลเป็นทางเลือกแก่ชาวเชียงใหม่ มาตั้งแต่ พ.. 2519  ปัจจุบันมีความเจริญก้าวหน้า เป็นอาคารขนาดใหญ่ 3 อาคาร พื้นที่การให้บริการกว้างขวาง เห็นได้เด่นชัดด้วยป้าย  ศูนย์อุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน  บนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ ลำปาง
              โรงพยาบาลลานนา เชียงใหม่ ในวันนี้ เป็นโรงพยาบาลที่มีมาตรฐานสูง  เข้าตลาดหลักทรัพย์ เป็นสมบัติของมหาชน และมีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีการรักษา พยาบาลเพื่อชาวเชียงใหม่ ต่ออย่างไม่หยุดยั้ง
             นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวพิเศษ ถึงทิศทางโรงพยาบาลลานนา ในปีก้าวสู่อนาคตว่า กระผมในนามผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา ก็ขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้อง ชาวเชียงใหม่และใกล้เคียง ที่ให้ความไว้วางใจ โรงพยาบาลลานนาให้เป็นโรงพยาบาลของครอบครัวมาตลอด จากรุ่นสู่รุ่น .. เรามีการพัฒนาศักยภาพด้านการรักษาพยาบาลอยู่เสมอ มีแพทย์เฉพาะทางครบเกือบทุกสาขา เน้นการวินิจฉัยโรคด้วยเทคโนโลยี เพื่อให้การรักษาได้ตรงสาเหตุ
                 และในปี 2561 นี้ เราก็ได้มีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาให้บริการคือ CT128 เป็นเทคโนโลยีเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ที่มีความเร็วสูงมากใช้เวลาน้อย ซึ่งจุดเด่นของ CT128 นี้สามารถใช้วินิจฉัยภาวะของโรคหัวใจขาดเลือดได้อย่างแม่นยำ ด้วยความล้ำของเทคโนโลยีนี้ ก็สามารถช่วยแพทย์วินิจฉัยโรคได้อย่างแม่นยำและตรงจุดอีกทั้งยังลดระยะเวลาทำให้เราสามารถให้บริการผู้ป่วยได้มากขึ้นมากกว่าแต่ก่อนใน 1 วัน

ในปัจจุบัน เราก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ  ซึ่งเมื่ออายุมากขึ้นปัญหาโรคปวดข้อ ปวดเข่า ก็ตามมา เราจึงเปิดให้บริการ ศูนย์โรคปวดเข่า  ที่จะรักษาเรื่องการเปลี่ยนข้อเปลี่ยนเข่าที่เสื่อมไปตามกาลเวลา ให้ผู้อายุที่กำลังมีปัญหา จะสามารถช่วยเหลือตนเองได้และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในบั้นปลาย ซึ่งการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่าข้อสะโพกนี้ ผู้ป่วยสามารถใช้สิทธิ์เบิกราชการได้ตามสิทธิ์อีกด้วย

ความพร้อมของ ศูนย์บอลลูนขยายหลอดเลือดหัวใจ โรงพยาบาลลานนา ศูนย์ที่มีทีมแพทย์เฉพาะทางด้านโรคหัวใจ พยาบาล ตลอดจนห้อง Cathlab ที่มีศักยภาพในการทำบอลลูนขยายหลอดเลือดหัวใจ ด้วยความพร้อมนี้เราจึงมั่นใจในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจได้ตลอด 24 ชั่วโมง


               ในส่วนของโครงการในอนาคต ภายในไม่กี่ปีข้างหน้านี้ ในซอยสุขเกษมด้านใน  เรากำลังวางโครงการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลลานนา  อีกแห่งหนึ่ง ขนาด 5 ชั้น ซึ่งจะสามารถให้บริการผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังรองรับผู้ประกันตนที่ไว้วางใจเลือกให้โรงพยาบาลลานนาดูแลสุขภาพมากที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้  
                  
               ท้ายนี้ ... โรงพยาบาลลานนาขอขอบคุณความไว้วางใจของพ่อแม่พี่น้องชาวเชียง ใหม่ทุกท่านที่เห็นเราเป็นโรงพยาบาลของครอบ ครัวซึ่งเราสัญญาว่าจะมีการพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อชาวเชียงใหม่ของเราจะได้เข้าถึงเทคโนโลยีการรักษาพยาบาลที่ดี ครอบคลุมทุกๆด้าน  ในราคาที่เหมาะสม ไม่ต้องไปแสวงหาการรักษาตัวที่อื่น  นพ.ดุสิต ศรีสกุล กล่าวทิ้งท้าย.