โรงพยาบาลลานนา เชียงใหม่ ใช้เทคโนโลยี ช่วยในการวินิจฉัย และรักษาโดยการส่องกล้อง www.lanna-hospital.com

1 มีนาคม 2566

ผู้ประกันตน ผ่าตัดไว ไม่รอนาน สนง.ประกันสังคม เชียงใหม่ ร่วมกับ รพ.ลานนา เพิ่มความสะดวกแก่ผู้ประกันตน ให้บริการผ่าตัด 5 โรค นำร่อง


ผู้ประกันตน ผ่าตัดไว ไม่รอนาน  ...สนง.ประกันสังคม เชียงใหม่ ร่วมกับ รพ.ลานนา

 เพิ่มความสะดวกแก่ผู้ประกันตน ให้บริการผ่าตัด 5 โรค นำร่อง.

    โรงพยาบาลลานนา แจ้งข่าวดีปี 2566  สำนักงานประกันสังคม จ.เชียงใหม่  ร่วมกับโรงพยาบาลลานนา เพิ่มประสิทธิภาพให้ผู้ประกันตน เข้าถึงการรักษาด้วยการผ่าตัด หรือทำหัตถการนำร่อง ในกลุ่ม 5 โรค ได้แก่ นิ่วในไต , นิ่วในถุงน้ำดี , มะเร็งเต้านม , ก้อนเนื้อในมดลูก และมะเร็งปากมดลูก หรือมะเร็งมดลูก โดยผู้ประกันตนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรับผ่าตัด ไม่ต้องรอคิวนาน..  ระยะเวลาโครงการตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 30  มิถุนายน 2566 นี้ 

    นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลานนา  แจ้งข่าวถึงความพร้อมในการเข้าร่วมโครงการผ่าตัดนำร่อง 5 โรคนี้ แก่ผู้มีสิทธิประกันสังคม มาตรา 33 และมาตรา 39  ทุกคนทั่วประเทศ  โดยไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ประกันตนของโรงพยาบาลลานนาเท่านั้น  ว่า  ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม นี้  ผู้ประกันตนที่ป่วยอยู่ และมีความจำเป็นต้องผ่าตัด ในกลุ่ม 5 โรคดังกล่าวนี้  สามารถนำผลการตรวจ หรือประวัติการรักษา จากที่สถานพยาบาลเดิม  เข้ามาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลลานนา  เพื่อประเมินอาการ และวางแผนการรักษาร่วมกันกับแพทย์  ซึ่งหากเข้าเกณฑ์ของสำนักงานประกันสังคมที่กำหนดไว้ ก็จะสามารถเข้ารับบริการผ่าตัดภายใน 15 วัน  นับตั้งแต่วันที่เข้ามาพบแพทย์  จนสิ้นสุดกระบวนการรักษา 

    โรงพยาบาลลานนา เป็นโรงพยาบาลคู่สัญญาในสังกัดประกันสังคม ถือเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีศักยภาพสูงแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่  มีแพทย์เฉพาะทางครบทุกสาขา และดูแลผู้ป่วยประกันสังคมมากที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่แล้วในขณะนี้ การเข้าร่วม โครงการเพิ่มสิทธิประโยชน์ในการเข้าถึงการผ่าตัดให้กับผู้ประกันตน เข้าถึงสิทธิการรักษา 5 โรค  ตามโรงพยาบาลที่ทำ MOU กับสำนักงานประกันสังคมนี้  ถือเป็นโครงการที่ประโยชน์มากต่อผู้ประกันตน  เพราะจะสามารถลดการรอคอยการเข้ารักษาโดยการผ่าตัดหรือทำหัตถการ  โดยสำนักงานประกันสังคมจะเป็นผู้จ่ายค่าบริการทางการแพทย์ ให้แก่สถานพยาบาลที่ดำเนินการผ่าตัดโดยตรง  ผู้ประกันตนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรับบริการ เพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงการรักษาด้วยการผ่าตัดหรือทำหัตถการนำร่องในกลุ่ม 5 โรค  เป็นการลดระยะเวลาการรอคอย ลดภาวะแทรกซ้อน ไม่ให้อาการของโรคมีความรุนแรงมากขึ้น อีกทั้งช่วยลดระยะเวลาในการพักฟื้น ส่งผลให้ผู้ประกันตน สามารถกลับไปทำงานได้อย่างรวดเร็ว และดำเนินชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    ผู้ประกันตน มาตรา 33 และมาตรา 39 ทั่วประเทศ  ที่เข้าเกณฑ์ 5 โรคผ่าตัดนำร่อง  และกำลังรอคอยคิวการผ่าตัดจากสถานพยาบาลต้นสังกัดอยู่  สามารถขอใช้สิทธิ์โครงการฯ  ที่โรงพยาบาลลานนา จังหวัดเชียงใหม่  ได้ตั้งแต่วันนี้  จนถึงวันที่ 30  มิถุนายน 2566  ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  แผนกลูกค้าสัมพันธ์ โรงพยาบาลลานนา โทร.052-134777 

.

///พว.จิราลักษณ์  จันทร์กระจาย หน.แผนกสื่อสารการตลาด โรงพยาบาลลานนา