โรงพยาบาลลานนา เชียงใหม่ ใช้เทคโนโลยี ช่วยในการวินิจฉัย และรักษาโดยการส่องกล้อง www.lanna-hospital.com

20 มีนาคม 2566

รพ.ลานนา จับมือร่วมทำ MOU กับ สปสช. และ สนง.ประกันสังคม ดูแลผู้ประกันตน ลดเวลารอ ‘ผ่าตัด-หัตถการ’ 5 กลุ่มโรค


รพ.ลานนา จับมือร่วมทำ MOU กับ สปสช. และ สนง.ประกันสังคม
ดูแลผู้ประกันตน ลดเวลารอ ‘ผ่าตัด-หัตถการ’ 5 กลุ่มโรค

        นพ.ธีระยุทธ นิยมกูล รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา เข้าร่วมในพิธีลงนาม บันทึกข้อตกลงการให้บริการทางการแพทย์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาของผู้ประกันตน ในระบบประกันสังคม โดยมี นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เป็นประธานในพิธีในครั้งนี้ โดยสำนักงานประกันสังคม ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลลานนา ซึ่งเป็นสถานพยาบาลที่มีศักยภาพตามมาตรฐานที่สำนักงานประกันสังคมกำหนด โดยจะให้บริการในกลุ่ม 5 โรค นำร่อง ได้แก่ นิ่วในไต , นิ่วในถุงน้ำดี , มะเร็งเต้านม , ก้อนเนื้อในมดลูก เนื้องอกในรังไข่ หรือมะเร็งรังไข่ และมะเร็งปากมดลูก หรือมะเร็งมดลูก โดยผู้ประกันตนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรับผ่าตัด ไม่ต้องรอคิวนาน.. ซึ่งระยะเวลาโครงการตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม – 30 มิถุนายน 2566 นี้

        นพ.ธีระยุทธ นิยมกูล รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา กล่าวเพิ่มเติมว่า “โรงพยาบาลลานนา เป็นโรงพยาบาลคู่สัญญาในสังกัดประกันสังคม ถือเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีศักยภาพสูงแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ มีแพทย์เฉพาะทางครบทุกสาขา และดูแลผู้ป่วยประกันสังคมมากที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่แล้วในขณะนี้ การเข้าร่วม โครงการเพิ่มสิทธิประโยชน์ในการเข้าถึงการผ่าตัดให้กับผู้ประกันตน เข้าถึงสิทธิการรักษา 5 โรค ตามโรงพยาบาลที่ทำ MOU กับสำนักงานประกันสังคมนี้ ถือเป็นโครงการที่ประโยชน์มากต่อผู้ประกันตน เพราะจะสามารถลดการรอคอยการเข้ารักษาโดยการผ่าตัดหรือทำหัตถการ โดยสำนักงานประกันสังคมจะเป็นผู้จ่ายค่าบริการทางการแพทย์ ให้แก่สถานพยาบาลที่ดำเนินการผ่าตัดโดยตรง ผู้ประกันตนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรับบริการ เพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงการรักษาด้วยการผ่าตัดหรือทำหัตถการนำร่องในกลุ่ม 5 โรค เป็นการ ลดระยะเวลาการรอคอย ลดภาวะแทรกซ้อน ไม่ให้อาการของโรคมีความรุนแรงมากขึ้น อีกทั้งช่วย ลดระยะเวลาในการพักฟื้น ส่งผลให้ผู้ประกันตน สามารถกลับไปทำงานได้อย่างรวดเร็ว และดำเนินชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

        ผู้ประกันตน มาตรา 33 และมาตรา 39 ทั่วประเทศ ที่เข้าเกณฑ์ 5 โรคผ่าตัดนำร่อง และกำลังรอคอยคิวการผ่าตัดจากสถานพยาบาลต้นสังกัดอยู่ สามารถขอใช้สิทธิ์โครงการฯ ที่ โรงพยาบาลลานนา จังหวัดเชียงใหม่ ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ แผนกลูกค้าสัมพันธ์ โรงพยาบาลลานนา โทร.052-134777