โรงพยาบาลลานนา เชียงใหม่ ใช้เทคโนโลยี ช่วยในการวินิจฉัย และรักษาโดยการส่องกล้อง www.lanna-hospital.com

11 กันยายน 2561

โรงพยาบาลลานนา เตรียมพร้อมรับมือเหตุฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561

           สงกรานต์ หรือประเพณีปี๋ใหม่เมือง ของชาวเชียงใหม่ เป็นเทศกาลที่พ่อ แม่ พี่น้อง เครือญาติได้มารวมกัน เพื่อขอพรจากผู้หลัก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุในครอบครัว รวมทั้งมีกิจกรรมให้ได้รื่นเริง เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ถือเป็นการพักผ่อนไปด้วย ซึ่งบางคนมาจากหลายที่ หลายทางก็พากันกลับบ้านภูมิลำเนาของตนเอง แน่นอนว่ารถรามาอย่างคับคั่งแน่นอน จึงถือว่าช่วงเทศกาลเหล่านี้ มักมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้บ่อยครั้ง ซึ่งจากสถิติทุกๆ ปี ก็เห็นตัวเลขของผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตจากอุบัติเหตุก็มากโขอยู่ ทางโรงพยาบาลลานนา จึงได้เตรียมพร้อมรับมือเหตุฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้อย่างเต็มที่
          
          นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา ได้เน้นย้ำอีกว่า การช่วยเหลือผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉินอย่างเร่งด่วนเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเวลาเพียงเสี้ยววินาทีนั้นมีค่ามากมายสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่ปัญหาส่วนใหญ่ที่ทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตเพราะนำส่งโรงพยาบาลไม่ทันเวลาหรือล่าช้าเกินไป ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมช่วยเหลือผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉินอย่างเร่งด่วนในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ โรงพยาบาลลานนาในฐานะที่เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่มีศักยภาพสูงในการรองรับผู้ใช้บริการ และมีความพร้อมด้านเวชศาสตร์ฉุกเฉิน จึงได้เตรียมการรับมือกับเหตุที่ไม่คาดถึงอยู่เสมอ โดยได้จัดเตรียมรถพยาบาลฉุกเฉิน ระดับ Advance พร้อมทีมแพทย์ฉุกเฉิน พยาบาลและเจ้าหน้าที่ เพื่อเตรียมรับผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉินที่คาดว่าน่าจะมีมากในช่วงนี้ ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงการเตรียมพร้อมแผนปฏิบัติการ เพื่อรองรับการเกิดอุบัติเหตุหมู่ในเขตพื้นที่ใกล้เคียง บริการรถพยาบาลฉุกเฉิน ซึ่งพร้อมรับส่งผู้ป่วยทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง อีกทั้งยังมีศูนย์อุบัติเหตุ - ฉุกเฉิน ตั้งอยู่บนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่ - ลำปาง เข้าถึงได้ง่าย สามารถนำส่งผู้ป่วยได้โดยเร็ว

        แม้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และเป็นเรื่องสุดวิสัย แต่เราสามารถลดความเสี่ยงได้ โดยการเตรียมความพร้อมทั้งรถ ทั้งคน โดยเน้นให้ขับรถอย่างมีสติและตั้งอยู่ในความไม่ประมาท คือร่างกายต้องพร้อม นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เคารพกฏจราจรอย่างเคร่งครัด ที่สำคัญที่สุด "เมาไม่ขับ เดี๋ยวจะหลับไม่ตื่น"

            ด้วยความปรารถนาดีจาก ศูนย์อุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน โรงพยาบาลลานนา

            สายตรงเรียกรถพยาบาล 053-999-700 หรือ 053-999-777